21 novembre 2015

LS Trần Vũ Hải cùng 6 luật sư khác đến tòa soạn báo PetroTimes – Dân oan hỗ trợ các LS

Blog Tễu
20-11-2015
1- Sáng nay, báo Petrotimes (Năng Lượng Mới) do Nguyễn Như Phong, biệt hiệu Như Thổ làm TBT đăng loan tin LS Trần Vũ Hải trốn đi Mỹ- theo nguồn “tin riêng” của bọn bồi bút có được. 13h30 chiều nay, Luật sư Trần Vũ Hải và con trai cùng 6 luật sư khác đã đến thẳng toà soạn Petrotimes để vạch rõ bộ mặt khốn nạn của đám bồi bút do tên Nguyễn Như Phong cầm đầu.
 
Ngay sau khi “làm việc” với Như Thổ – Nguyễn Như Phong, LS Trần Vũ Hải đã công bố thông tin để mọi người cùng biết:
Do có việc gia đình đột xuất, nên tôi quyết định mọi việc liên quan sự việc bắt giữ trái pháp luật tôi ngày 12/11/2015 do các luật sư đại diện và bảo vệ tôi thực hiện và cung cấp thông tin. Tuy nhiên hôm nay báo của ông Nguyễn Như Phong cung cấp tin “luật sư Trần Vũ Hải trốn sang Mỹ”. Vì vậy tôi buộc phải đến trụ sở báo Petrotimes thăm ông Phong hỏi xem ông dựa vào nguồn tin nào để đưa tin này?
Chiều nay, tôi và các đồng nghiệp làm việc với ông Phong. Sau khi thấy mặt tôi, ông thừa nhận thông tin trên không chính xác, ra lệnh gỡ bài ngay và đính chính, đồng thời xin lỗi tôi về bài này. Chúng tôi nói chuyện tiếp về 5 bài của báo điện tử Petrotimes về tôi trong tuần vừa qua. Tôi khẳng định những nội dung trong các bài này không đúng sự thật về tôi và ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tôi. Ông Phong đồng ý gỡ 5 bài này ngay. Hai bên đồng ý nếu sau này có kết luận của cơ quan chức năng về sự việc của tôi, báo Petrotimes sẽ có quyền đăng theo kết luận đó. Hai bên đồng ý kết thúc mọi chuyện ở đây. Tôi và ông Phong đã bắt tay nhau như hai người đàn ông cùng giữ lời hứa. Đề nghị các bạn khi đăng tin về sự việc này cũng như bình luận dựa trên nội dung trên FB này của tôi, không nên suy diễn khác đi. 
Xin cám ơn các đồng nghiệp và các bạn đã hỗ trợ và quan tâm đến tôi trong thời gian qua. Tôi hy vọng sẽ có một kết quả tương tự với lãnh đạo Công an Hà nội. (Trần Vũ Hải)
Hàng trăm bà con dân oan các tỉnh và anh em bè bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần đến ủng hộ Luật sư Hải, vạch mặt bè lũ gian trá, dùng tiền thuế của dân để làm báo lừa dân.
2- Vào lúc 13h00 hôm nay, hàng trăm dân oan các tỉnh, oan trái đủ điều đã tuần hành đến trụ sở Thanh tra Bộ Công an để tố cáo hàng trăm vụ việc và yêu cầu giải quyết.
Đoàn dân oan giương biểu ngữ phản đối việc công an bắt cháu bé Nguyễn Mai Trung Tuấn – con một gia đình bị cưỡng chế oan khuất cả hai vợ chồng con cái đều bị bắt, riêng em sẽ bị đưa ra xử nay mai.
Đoàn biểu tình tại Trụ sở thanh tra Bộ Công An, trụ sở Báo Tiền Phong và đi ngang qua nhiều cơ quan công quyền của đảng và nhà nước, nhiều khu phố trung tâm:
 
3- Vào lúc 13:30, toà án quận Hoàn Kiếm bắt đầu xét xử sơ thẩm vụ kiện của nhà báo Nguyễn Mạnh Thắng (Từ Khôi) kiện báo Đại Đoàn Kết.
13:44 hai luật sư bảo vệ cho báo Đại Đoàn Kết xuất hiện.
(Xem tường thuật tại bản tin riêng tiếp theo).
 Tễu blog tổng hợp thông tin và hình ảnh
____
Mời xem lại: Petro Times tung tin luật sư Trần Vũ Hải trốn sang Mỹ (PetroTimes/ TDN/ BS). Lúc 14h47′, báo PetroTimes đã đưa tin đính chính: Luật sư Trần Vũ Hải vẫn đang ở Hà Nội.